Dịch vụ chăm sóc thú cưng, hướng mới cho hoạt động nghề nghiệp Thú y

Nghề thú y là những công việc nhằm phát hiện điều trị, và phòng ngừa dịch bệnh cho vật nuôi, chim, thú hoang đồng thời góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng qua việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng dịch bệnh lây sang người. Do vậy, nghề thú y có tầm quan trọng đặc biệt trong việc bảo vệ vật nuôi gắn liền với phát triển chăn nuôi.

    Mặc dù thú cưng không phải là động vật nuôi nhằm cung cấp thực phẩm cho người cũng như các sản phẩm phục vụ các lĩnh vực khác trong xã hội, tuy nhiên nuôi thú cưng có vai trò và ý nghĩa rất đặc biệt. Nuôi thú cưng được coi là một trong những cách tốt nhất để nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn. Nó có lợi cho sức khỏe của bạn cả về thể chất lẫn tinh thần.

   

   Sinh viên thực tập trực tiếp điều trị cho thú cưng

    Hiện nay, ở các thành phố lớn của nước ta, việc phát triển dịch vụ chăm sóc thú cưng đã trở thành phổ biến và hoạt động rất hiệu quả. Đây cũng là địa bàn làm việc rất thú vị của các kỹ thuật viên thú y.  Các phòng khám thú y cung cấp các dịch vụ thú y, thuốc thú y , hàng hóa, thức phẩm spa, nội trú, điều trị bệnh.... Thế mạnh của phòng khám là điều trị khỏi rất nhiều ca từ đơn giản như nấm, ghẻ,…đến các ca khó như các bệnh truyền nhiễm,gãy xương, mổ đẻ,...
    Đến làm việc tại các phòng khám thú y,sinh viên sẽ làm việc theo phương thức cầm tay chỉ việc, bao gồm việc bác sĩ, trợ lí bác sĩ cho tập sự qua các công việc hàng ngày. Bác sĩ sẽ hướng dẫn kĩ năng và các kiến thức quan trọng ,sau đó để nhân viên tập sự học hỏi qua quá trình thực hiện thao tác. Bác sĩ cùng với người quản lí thường xuyên đưa ra các phản hồi và khuyến nghị cho sự tiến bộ của tập sự. Sinh viên thực tập cần quan sát chi tiết và chú ý các bước thực hiện của bác sĩ để đảm bảo trong quá trình thực hiện không có sai sót nghiêm trọng.
    Các bạn sinh viên của ngành Dịch vụ thú y – trường Cao đẳng Công nghệ và môi trường Hà Nội, trong quá trình học tập đều có điều kiện được thực tập tại một số phòng khám thú y liên kết đào tạo với nhà trường. Tại đây, không chỉ được học tập về chuyên môn kỹ thuật, sinh viên còn được làm quen với công tác quản lý, kinh doanh và hạch toán kinh tế, hoàn toàn có khả năng tự mình làm chủ các cơ sở dịch vụ thú y nói chung và dịch vụ chăm sóc điều trị thú cưng nói riêng.

CHUYÊN NGÀNH THÚ Y – KHOA KỸ THUẬT NÔNG NGHIỆP

ĐỐI TÁC